วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทำอย่างไรไม่ให้ชุดว่ายน้ำตัวเก่งหมดอายุการใช้งาน





อย่างแรกเลยนะค่ะ ถ้าเป็นชุดว่ายน้ำตัวใหม่เอี่ยมเนี่ย ขอแนะนำว่าให้แช่น้ำสมสายชู ประมาณ 30 นาที น้ำส้มสายชูแค่ ช้อนโต๊ะเดียวก็พอนะค่ะ วิธีนี้เพื่อปกป้องและป้งกัน ไม่ให้สีของชุดว่ายน้ำซีดก่อนเวลาค่ะ

ต่อมา ก่อนลงว่ายน้ำทุกครั้งควรราดตัวด้วยน้ำเปล่าธรรมดาก่อนลงเล่นน้ำ เพื่อให้น้ำเข้าไปและทำให้ชุดนั่นดูดซึมคลอรีนและเกลือได้น้อยลง

หลังจากว่ายเสร็จทุกครั้งห้ามล้างด้วยน้ำเปล่า เพราะน้ำเปล่าไม่สามารถล้างคลอรีนที่อยู่ในชุดว่ายน้ำออกได้หมด ทางที่ดีควรใช้ Swim suit cleaner ดีที่สุดค่ะ

ห้ามซักในเครื่องซักผ้า เข้าเครื่องอบและห้ามโดนแดด เพราะการซักเครื่องการปั่นของเครื่องจะทำลายใยผ้าและห้ามใส่น้ำยาฟอกขาว ส่วนการห้ามเข้าเครื่องอบและห้ามโดนแดดเพราะความร้อนจะทำให้ชุดว่ายน้ำมีความยืดหยุ่นน้อยลง และจะทำให้สีเซียดเร็วยิ่งขึ้นหากตากแดด

เมื่อซักเรียบร้อยแล้วก็นำผ้าเช็ดตัวมาม้วนพันกับชุดว่ายน้ำแล้วค่อยบีบออก

ทุกครั้งที่จะนั่งบนขอบสระ ควรหาผ้าอะไรมาลองก่อนนะค่ะ เพราะพื้นผิวที่คุณจับแล้วคิดว่าเรียบ แต่บางที่มันอาจจะขรุขระ สาก หยากเกิดว่าชุดว่ายน้ำของคุณอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วยหรือเป็นขุยๆก็ได้
ถ้าหากชอบตากแดดละก้อ ช่วงที่อาบแดดนั่นชุดว่ายน้ำควรอยู่ในสภาพที่แห้งนะค่ะ เพราะว่าความร้อนจะทำให้ความเสียหายของชุดว่ายน้ำที่เปียกเกิดขึ้นมากกว่าระหว่างที่มันแห้ง ขอแนะนำว่าหั้ยเปลี่ยน ถ้าอยากลงน้ำก่อนก็มีเปลี่ยนชุดเมื่ออยากอาบแดดหลังว่ายน้ำ และหลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มาในรูปเป็นน้ำมันเพราะจะทำลายความยืดหยุ่นและทำให้เป็นคราบด้วยนะ


การทำความสะอาดสิ่งสกปรก รอยเปื้อนกำจัดคราบ ควรทำความสะอาดจากข้างใต้รอยคราบ ดีกว่าทำจากข้างบนแล้วจะทำให้สิ่งสกปรกยิ่งกดลึกลงไปในเนื้อผ้า

สุดท้าย ชุดสีสันเมทาลิคเป็นแค่แฟชั่นเท่านั่น รักษายากใส่บ่อยสีก็จะซีดหายไปด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: